Updated at: 19-04-2019 - By: Title

Đụ, nện, xoạc, chịch là gì? Tại sao giới trẻ lại thích kiểu “xàm ngôn” này? Câu hỏi đặt ra: năm 2019, từ nào sẽ “soán ngôi” chịch xã giao, phịch thủ, xoạc gái, xếp hình,…? Bạn đang tò mò? Hãy đọc bài viết sau!

LƯU Ý: Bài viết mang tính giải trí, hài hước, không có mục đích khuyến khích giới trẻ sử dụng hoặc làm theo trong cuộc sống.

Từ lóng của giới trẻ đa dạng và “ứng dụng cao”

Đằng sau những từ lóng đụ, nện, chịch, xoạc, phịch,… Giới trẻ muốn thể hiện điều gì? Chỉ đơn giản để “qua mắt” phụ huynh hay đã trở thành một xu hướng?

Ý Chính

1. “Đụ” từ thuần Việt – Sức bền theo thời gian

Đụ má, đụ cha, đụ nó,… Đây là từ được dùng nhiều tại Miền Nam. Nguồn gốc của từ “đụ” chắc chắn khiến bạn trẻ bất ngờ. “Đụ” là động từ với ý nghĩa đơn thuần là miêu tả hành động đánh rắm của người Việt.

Đến khi cha ông ta khai phá đàng trong từ “đụ” vẫn được dùng. Nhưng ở đàng ngoài từ “đụ” đã dần được thay thế bằng từ “đ.i.t”.

“Đụ” từ lóng có tuổi thọ dài nhất trong viêc “qua mặt” phụ huynh.

Chính ý nghĩa đơn thuần của hành động đánh rắm là giải phóng khí trong cơ thể đã khiến con người liên tưởng đến một hành động tế nhị khác là: xuất tinh. Với cái đầu liên tưởng hay ho của người Việt đã thêm ý ẩn cho từ “đụ”. Tất nhiên, Miền Bắc từ đồng nghĩa với “đụ” sẽ là “đ.i.t”.

Qua thời gian từ “đụ” được dùng phổ biến hơn trong giới trẻ Miền Nam với ý nghĩa hàm ẩn. Do vậy, khi giới trẻ muốn “qua mắt” phụ huynh trong vấn đề nhạy cảm, họ  sẽ dùng từ “đụ” để thay thế cho quan hệ tình dục.

Điều bất ngờ nhất của từ “đụ” chính là sức sống dẻo dai. Qua thời gian, có rất nhiều từ bị thay thế hay thêm bớt. Riêng từ “đụ” vẫn được dùng rất phổ biến. Đến đây, các bạn đã hiểu “đụ người yêu” là gì rồi đấy?

2. “Xếp hình” – Từ “lóng” dân chơi thời 7x, 8x

Quy luật tự nhiên đã được áp dụng đối với trường hợp này. Thế hệ thừa kế của từ “đụ” chính là “xếp hình”. Tất nhiên! Đây cũng là từ lóng được sản sinh nhờ cái đầu liên tưởng không thể đặc biệt hơn của “dân chơi” nhà ta.

Xếp hình – một trò chơi, với luật chơi có thể hiểu đơn giản là lắp hình còn thiếu vào khoảng trống. Trong khi ráp hình, ta có thể xoay ngang, xoay dọc khối hình sao cho khớp và phù hợp nhất.

Xếp hình, từ lóng đẳng cấp thời 7x, 8x

“Xếp hình” khiến bạn liên tưởng đến những tư thế khi quan hệ tình dục không? Quan hệ tình dục -“trò chơi” kết hợp sự ăn ý của 2 người. Bạn phải lấy thứ gì đó để lấp đầy “khoảng trống” của đối phương đúng không? Trong khi thực hiện quá trình “xếp hình”, “xoay khối” sao cho phù hợp và đạt khoái cảm là điều rất cần thiết. Chính vì vậy, các tư thế trong khi “xếp hình” khiến người chơi liên tưởng đến việc xoay khối hình khi lắp ghép.

Tại sao lại dùng từ “xếp hình”? Đơn giản thôi! Mấu chốt vấn đề chính là cái đầu liên tưởng tuyệt vời. Sự logic, nhạy bén và đầy tinh tế khi dùng từ của người Việt, đặc biệt là giới trẻ.

“Xếp hình” được giới trẻ dùng phổ biến hơn do: “Đụ” được dùng quá nhiều, chắc chắn các “dân chơi” thời đó không thể “qua mặt” phụ huynh nếu dùng từ “đụ” để nói đến quan hệ tình dục. Có cầu sẽ có cung… và…”xếp hình” đã ra đời, từ ngữ cứu cánh của các “dân chơi”. “Xếp hình” phổ biến đến nỗi đầu 9x vẫn còn “dùng ké” của các anh chị 7x, 8x.

3. Chịch là gì, nện, xoạc, phịch,… Cách dùng từ “đỉnh kout” đến từ cư dân mạng

Sau khi đời F1 “xếp hình” ra đời, cách tư duy của giới trẻ cũng thay đổi. Thời nào cũng muốn có dấu ấn riêng cho mình. Thế hệ cuối 8x đầu 9x đã nối gót các bậc tiền bối đi trước. Các “nam thanh nữ tú” thời này, đã đóng góp vào kho tàng từ lóng một seri từ đồ sộ. Số lượng, chất lượng, độ phủ sóng đều “chất như cất”. Chịch, nện, xoạc, phịch, phang, phập,… được dùng thay thế hoàn toàn cho “xếp hình”.

Xoạc là gì?

Có phải hội 9x đầu óc đen tối không? Không nhé! Đen tối đã bắt đầu vào thời từ “đụ lóng” xuất hiện cơ. Người ta gọi đó là kế thừa và phát huy.

Lý do nào khiến chỉ có 9x mới để lại cho hậu bối một tuyển tập từ lóng “chất” đến thế? Công nghệ thông tin phát triển, thông tin được cập nhật và lan toả nhanh chóng. Đây chính là điều mấu chốt của vấn đề. Đa số những từ lóng của giới trẻ đều bắt đầu từ trên mạng xã hội. Nhiều từ lóng nếu không thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng bạn sẽ trở nên lỗi thời.

Các “cao nhân” giải thích xoạc là gì?

Ví dụ như: Những khái niệm gắn logo thời 9x dưới đây, nếu không phải “cư dân mạng” sẽ khó để cắt nghĩa:

Chịch xã giao, xoạc dạo, nện gái: Từ dành cho những tên “mã giám sinh” đích thực. Chịch xã giao, xoạc dạo dành cho những mối quan hệ qua đường, không cần tình cảm, chỉ cần đáp ứng nhu cầu sinh lý. Chịch xã giao, xoạc dạo khác “bóc bánh trả tiền”. Đôi khi chỉ cần quen trên mạng, nói chuyện dăm ba câu, đi xem phim, cafe vài buổi là đã xoạc, đã chịch được rồi.

Tất nhiên, chịch dạo, xoạc xã giao là biến thể không được ủng hộ. Những thanh niên “mất chất” là đối tượng của định nghĩa này.

Chịch xã giao với giới trẻ là gì?

Các bạn chắc vẫn còn nhớ đến anh Phịch thủ vào cuối năm 2017 chứ? “Phịch thủ” – từ lóng về vấn đề chịch, xoạc, mang tính chuyên ngành nhất. Dành cho những bạn Phượt thủ trá hình. Đi phượt với mục đích chịch xã giao hay xoạc dạo. Đây là thành phần bị lên án rất gay gắt trong giới phượt thủ. Chính vì là phượt thủ nên cư dân mạng gọi lái thành “Phịch thủ”.

Với sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội, vấn đề chịch xã giao, xoạc dạo, nện gái đang trở nên rất phổ biến với nhiều câu được chuyện chia sẻ của giới trẻ. Nhiều bạn còn post những “chiến tích” chịch xã giao lên youtube, diễn đàn hay facebook để “khoe”. Một hành động không thể chấp nhận và rất khó để giải thích.

4. Năm 2019 thay thế chịch, xoạc, nện,… là từ gì?

Có một số bạn trẻ đang lạm dụng quá nhiều từ lóng trong cuộc sống. Đặc biệt cách dùng từ của các bạn trên mạng xã hội đang quá thoải mái. Đôi khi các bạn dùng từ còn không hiểu ý nghĩa từ đó là như nào?

Có nhiều bạn thấy người khác bảo chịch nhiều giảm cân, xoạc gái nhiều giảm cân, nện xã giao giúp đẹp da,… đã tin theo một cách vô căn cứ. Chính suy nghĩ “thoáng” và có chút “mở” “kiểu lệch lạc” khiến cho đời sống giới trẻ ngày nay dễ va vào tệ nạn hơn.

Trai hay gái mới là nạn nhân của chịch xã giao?

Tất nhiên, một điều không thể thiếu trong mảng tiếng lóng đó chính là các bạn trẻ thế hệ 10x. Các em đang “dùng ké” từ của các tiền bối. Và đâu đó đã có bạn ý thức được đây là thời của mình. Việc đặt dấu ấn riêng để sau này các em 20x sẽ nhìn bậc tiền bối 10x. Cảm xúc sẽ giống khi các bạn nhìn anh chị thời 9x.

Chính vì vậy đầu năm 2018, đã xuất hiện nhiều từ ngữ là ứng viên cho “ngôi vương tiếng lóng”, thay thế cho chịch, xoạc, nên, phịch như: đục, thụt,…

Đụ, nện, chịch, xoạc đã đần trở thành “quá khứ vang dội” trong giới từ lóng. Cùng thế hệ 10x dự đoán về “ngôi vương từ lóng” trong năm mới 2019? Cùng chờ đón những suy nghĩ hay ho từ những cái đầu khác biệt.

Rate this post