Updated at: 09-01-2019 - By: Title

Việc thủ dâm gần như là điều mà bất cứ ai cũng đã từng, đang làm mỗi ngày mà, rất ngại chấp nhận vì quan niệm Á Đông. Vậy thì thủ dâm có gây tác hại gì với sức khỏe không, hôm nay chúng ta có dịp trao đổi về vấn đề này với các bác sĩ tại gaynewswatch

Ý Chính

Thủ dâm ở nam giới là gì ?

Thủ dâm là hiện tượng tự kích thích tình dục cho chính mình bằng tay, hoặc bằng dụng cụ để tạo ra cực khoái và thỏa mãn tình dục. Thủ dâm có những mặt tích cực, nhưng nếu thủ dâm quá nhiều thì lại gây hại cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Thủ dâm không là một hiện tượng bất thường mà nó diễn ra với gần như 100% trẻ em trai từ 14 – 15 tuổi trở lên. Trẻ em trai hay thủ dâm hơn trẻ em gái vì những bộ phận sinh dục của trẻ em trai thay đổi rõ rệt và điều này đã kích thích các em.

Mặt khác ở tuổi này, do testosteron – hormon giới tính nam đồng thời là hormon chi phối ham muốn tình dục tiết ra mạnh mẽ đã thôi thúc các em kiếm tìm cảm giác phải thỏa mãn.

Thủ dâm không chỉ dừng lại ở tuổi dậy thì mà còn kéo dài suốt về sau, khi mà một người đàn ông lớn tuổi và thậm chí đã có gia đình.

Ở mặt tích cực, thủ dâm có rất nhiều tác dụng. Nó dễ dàng xua đi cảm giác lo âu và những stress căng thẳng trong não bộ. Thủ dâm làm kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách để hạ thấp hoặc kìm hãm ham muốn tình dục.

Lứa tuổi dậy thì, trẻ trai có nhu cầu tình dục rất cao. Thủ dâm như là một phương thức để làm hạ nhiệt bớt các cơn cao trào trong khi các em không được phép quan hệ tình dục.

Thủ dâm cũng có những lợi ích khác, đó là cách để các em tập xuất tinh, tập cảm giác sinh dục, rèn cho mình cảm giác bền với xúc cảm tình dục.

22 Tác Hại Của Thủ Dâm Ở Nam Giới ?

Thủ dâm gây xuất tinh sớm, liệt dương?

Trong thời đại ngày nay, khi mà công nghệ thông tin giúp cho mọi người tiếp cận thông tin một cách dễ dàng thì bên cạnh cái lợi của nó cũng là việc thông tin nhiễu đến người tiếp cận rất nhiều. Thông tin khác với kiến thức – những gì được thừa nhận là sự thật bởi giới học giả – chính là chưa được xác nhận sự đúng đắn của nó. Đến hiện tại, thông tin cho rằng thủ dâm gây xuất tinh sớm hay liệt dương (yếu sinh lý) dường như được nhiều người nghĩ rằng đó là chính là kiến thức và kết tội rằng thủ dâm gây yếu sinh lý sau này chon nam giới.

Theo BS Vũ Đức Công, thủ dâm thực sự không phải là xấu và thực tế thủ dâm là chuyện hết sức bình thường. Khi nhu cầu tình dục tăng lên thì việc tự giải quyết là một lẽ tự nhiên. Chính vì vậy, không có lý do gì kết tội rằng người có thủ dâm là người xấu cả.

Xét cho cùng, việc tự giải tỏa nhu cầu sinh lý của bản thân vẫn tốt hơn nhiều so với việc tìm người khác và ép buộc người khác làm “công cụ” cho sự thỏa mãn bản thân mình chứ! Vì tính phổ biến của thủ dâm như vậy mà nếu thực sự thủ dâm gây xuất tinh sớm hay rối loạn cương thì có lẽ hầu như tất cả nam giới đều bị “yếu sinh lý” cả.

Thực tế cũng chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào cho thấy sự liên quan giữa xuất tinh sớm hay liệt dương do thủ dâm cả. Chính vì vậy, BS khuyên các bạn nam nên chắt lọc thông tin để tránh trường hợp thông tin nhiễu gây hoang mang, ảnh hưởng tâm lý cũng như sự phát triển tự nhiên của cơ thể.

Giảm ham muốn, không cương được khi gần bạn gái do thủ dâm quá nhiều?

Nam giới có thể cương được cần nhiều yếu tố khác nhau. Theo Ths. BS nam khoa Trà Anh Duy thì để chức năng cậu nhỏ được đảm bảo thì nam giới ngoài có một cơ thể hoàn chỉnh thì cần yếu tố tinh thần của các bạn nam cũng cần phải được ổn thỏa.

Bởi một lẽ, việc ăn ngủ không điều độ, chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng tác động đến chức năng cương của cậu nhỏ. Chưa kể, có không ít tình trạng nam giới không “cầm súng ra trận” được vì quá stress trong công việc, học tập, cuộc sống hoặc có một biến cố lớn xảy ra.

Tuy vậy, thủ dâm có gây giảm ham muốn hay không cương được khi gần bạn gái hay không? Thực ra, nếu không có ham muốn thì các “Adam” đã không thủ dâm rồi! Vì vậy, chính câu hỏi đặt ra đã là câu trả lời nhằm khẳng định rằng thủ dâm nhiều cũng chẳng ảnh hưởng đến ham muốn.

Tuy nhiên, việc thủ dâm nhiều quá trong 1 ngày cũng có khả năng làm “cậu nhỏ” không ngẩn cao đầu được. Điều này không có nghĩa rằng thủ dâm gây rối loạn cương ở nam giới mà chỉ đơn giản vì “cậu nhỏ” làm việc quá nhiều nên cần nghỉ ngơi. Thực tế cũng cho thấy tình trạng này chỉ bị trong thời gian ngắn và cậu nhỏ nhanh chóng phục hồi lại tình trạng như cũ.

Ảnh hưởng tinh thần:

Khi các em thủ dâm quá nhiều (nhất là vài lần trong ngày), sẽ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác lo sợ, bất an, tính tình hay cáu gắt.

Vì thế người thường xuyên thủ dâm có thể bị nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục, từ đó làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút rõ rệt.

Hơn nữa, để thủ dâm được, các em phải nghĩ về nó, hướng đến nó khiến cho sinh hoạt, học tập bị đảo lộn, thậm chí làm suy nhược cơ thể.

Thủ dâm quá nhiều cũng dễ dẫn đến lệch lạc tính dục, chỉ thích bản thân và người cùng giới mà không quan tâm tới người khác giới. Lâu dần nếu không được cha mẹ hay người thân chỉ bảo và điều chỉnh hành vi đúng hướng, các em dễ dẫn đến lệch lạc giới tính.

Suy giảm khả năng tình dục và sinh sản:

Lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới như: xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương…

Nguyên nhân do thủ dâm thường xuyên và quá dày sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục.

Khi đó cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Ở chiều hướng khác, thủ dâm nhiều trong thời gian dài khiến nhiều trường hợp phải dùng những kích thích thật mạnh mới xuất tinh, nên rất khó xuất tinh, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương.

Người thường xuyên thủ dâm sẽ đạt cực khoái quá sớm, khiến bạn đời của mình không cảm thấy thỏa mãn, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, thậm chí đổ vỡ hôn nhân…

Những người thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng chỉ giảm còn gần một nửa người bình thường, tỷ lệ sống và mức độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nhiều nên chất lượng tinh trùng không được tốt. Đây là yếu tố bất lợi cho khả năng sinh sản và chất lượng giống nòi.

Mắc bệnh về đường tiết niệu, tuyến tiền liệt:

Thủ dâm quá mức dẫn đến xuất tinh nhiều lần sẽ hao tổn thận tinh, vì thận tàng tinh, có vai trò quan trọng cho sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam… Vì vậy tác hại nguy hiểm của thủ dâm là nguy cơ dẫn dến suy thận.

Việc thủ dâm nhiều khiến vi khuẩn gây bệnh lây từ tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, thường xuyên khó chịu vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục.

17 tác hại khôn lường khác của thủ dâm ở nam

Thủ dâm cũng có 2 mặt của nó, đặc biệt với những ai bị nghiện thủ dâm. Dưới đây là một số tác hại của thủ dâm mà bạn cần xem xét.

1. Thủ dâm làm cho bạn yếu đi vì nó sẽ lấy đi của bạn nhiều năng lượng và đốt cháy calo của bạn.

2. Thủ dâm gây ra sự căng thẳng và các vấn đề về thần kinh.

3. Thủ dâm là một nguyên nhân chính gây rối loạn chức năng cương dương.

4. Thủ dâm dễ gây nghiện ngay cả khi bạn chỉ thử một lần.

5. Thủ dâm dễ gây buồn ngủ, do đó bạn sẽ ngủ nhiều hơn sau khi xuất tinh.

6. Thủ dâm gây ra sự căng thẳng trong tâm trí và tâm hồn của bạn.

7. Thủ dâm cũng ảnh hưởng đến tâm lý của chúng ta vì nó có thể gây ra sự trầm cảm sau khi xuất tinh và làm cho người thủ dâm cảm thấy không tốt về chính bản thân mình.

8. Thủ dâm mạnh tay, quá đà có thể khiến người đàn ông tự làm tổn thương chính mình, gây ra những vết trầy xước đau đớn.

9. Khi đàn ông thủ dâm, họ sẽ phải nhìn, sờ, tận hưởng hoặc ít nhất là suy nghĩ về cơ quan tình dục của mình. Điều này sẽ vô tình gây hại khi trí nhớ của bạn thấy không thể xóa nhòa những hình ảnh này một cách dễ dàng. Điều này sẽ dẫn bạn đến tâm lý, cứ nhìn thấy bất kỳ cô gái nào, bạn cũng có thể có một ý nghĩ duy nhất về việc quan hệ tình dục.


10. Về mặt cơ bản, thủ dâm vẫn là một vấn đề khiến nhiều người kỳ thị. Do đó, bạn có thể bị ảnh hưởng tới tâm lý khi nghĩ tới thái độ của mọi người.

11. Thủ dâm có thể dẫn bạn tới những mối quan hệ bất hợp pháp do nhu cầu tình dục tăng lên theo từng ngày.

12. Thủ dâm là lý do chính gây ra việc xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục. Nó sẽ khiến người bạn đời của bạn không hài lòng chút nào.

13. Thủ dâm có thể làm giảm số lượng tinh trùng của đàn ông. Các cặp vợ chồng đang mong có con không nên thủ dâm.

14. Tinh dịch được người đàn ông xuất ra có chứa các protein cần thiết cho nhiều hoạt động trao đổi chất và sự hình thành tế bào. Do đó, xuất tinh thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể.

15. Thủ dâm nhiều sẽ làm lãng phí thời gian của bạn và khiến bạn không tập trung được việc gì khác.

16. Người đàn ông thủ dâm nhiều sẽ dễ dàng bị mất hứng thú trong quan hệ tình dục với người vợ của mình. Họ sẽ không thể cảm thấy dễ chịu khi làm “chuyện ấy”.

17. Thủ dâm có thể gây ra hiện tượng đồng tính ở các trường học, các trường đại học và ký túc xá.

5 Lợi Ích Của Việc Thủ Dâm Ở Nam Giới

1. Phòng ngừa ung thư

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Úc cho thấy, nam giới duy trì thói quen sinh hoạt tình dục (hoặc thủ dâm) từ 5 lần/tuần có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt giảm đi hơn 1/3. Nguyên nhân là vì trong đường tiết niệu vốn dĩ có thể tích tụ một số chất độc, quá trình thủ dâm sẽ gián tiếp thực hiện liệu trình thải độc, giúp làm sạch đường tiết niệu.

2. Tăng khả năng cương cứng

Cùng với sự gia tăng tuổi tác, cơ bắp của bạn có thể sẽ ngày càng lỏng lẻo, mềm nhũn. Cậu nhỏ của bạn cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nếu bạn duy trì thói quen sinh hoạt tình dục đều đặn (hoặc thủ dâm) sẽ giống như bạn chăm chỉ tập thể dục vậy.

Quá trình đó sẽ giúp làm tăng khả năng cương cứng, thời gian cứng lâu hơn, đồng thời giải quyết được vấn đề về tiểu thiếu tự chủ hoặc mất kiểm soát.

Vì vậy, quan hệ (hoặc thủ dâm) mỗi tuần từ 3-5 lần (số lần thường dựa trên sức khoẻ và độ tuổi) thì sẽ giúp cậu nhỏ giữ được phong độ, một công đôi việc.

3. Giúp kéo dài thời gian yêu

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, khoảng một giờ trước khi “lâm trận”, quý ông có thể tiến hành các thao tác thủ dâm, điều này có thể giúp cho bạn kéo dài khả năng tiết chế. Hoặc bạn cũng có thể ghi nhớ khoảng thời gian có thể chịu được trong bao lâu trước khi xuất tinh. Ví dụ lần trước bạn có khả năng kéo dài 2 phút, thì lần sau nên tăng thành 3 phút.

Hoặc một cách khác là bạn có thể đếm nhịp, nếu lần trước là 50 nhịp liên tục thì lần sau có thể tăng lên 60 nhịp. Đây giống như là một bài tập thể dục để làm tăng khả năng kéo dài cuộc yêu của bạn. Bất kỳ khi nào bạn thủ dâm, cũng giống như bạn kết hợp tập thể dục để kéo dài thời gian cương cứng.

4. Giúp làm tăng kích thích tố của cơ thể

Có một loại chất kích thích tố được các chuyên gia gọi là cortisol, cũng có những nơi gọi là hormone stress. Khi trong cơ thể bạn có một chút vừa đủ lượng kích thích tố cortisol có thể giúp hệ miễn dịch hoạt động bình thường và hiệu quả hơn.

5 Có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái

Trong quá trình thủ dâm, cơ thể sẽ giải phóng ra một số chất, chẳng hạn như dopamine, và các chất tương tự, chúng sẽ gửi đến não bộ một thông điệp có tính hưng phấn và vui vẻ. Nếu đạt đến ngưỡng cực khoái, dopamine sẽ là tác nhân giúp bạn bùng nổ ảm xúc thăng hoa.

Thường xuyên duy trì thói quen này nếu bạn chưa có đời sống tình dục ổn định cũng là việc có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, dù tốt đến đâu bạn cũng không nên lạm dụng.

Lời khuyên của bác sĩ đối với nam giới bị nghiện thủ dâm

Qua những trao đổi bên trên, bác sĩ Vũ Đức Công khuyên các bạn trẻ rằng thực ra việc thủ dâm là hoàn toàn bình thường ở cả nam và nữ. Tuy vậy, tuổi trẻ của nam giới dành cho học tập cũng như công việc, nhiều hơn so với việc quá chú trọng vào “chuyện ấy” khiến cho cuộc sống mất cân bằng. Nếu có dấu hiệu bị nghiện tự sướng thì sau đây là các mẹo giúp các “Adam” tránh xa khỏi sự cám dỗ ấy:

– Tham gia vào các hoạt động thể thao như chạy bộ, đi bộ, tập gym,…

– Dành thời gian cho bạn bè, chăm sóc các mối quan hệ mà trước đây hay bỏ qua.

– Thử sức mình trong các hoạt động mới như viết báo, tạp chí, du lịch…

– Làm bản thân trở nên bận rộn hơn.

– Hạn chế ở nhà một mình.

Cuối cùng, tự sướng là một việc bản năng của con người nhưng việc để bản năng hoàn toàn lấn át các hoạt động khác của chính mình thì vô hình trung nam giới đang tự khép mình trong bản năng, hơn là những công việc thực sự cần thiết trong cuộc sống.

Ngoài ra, nam giới cần tỉnh táo trước các thông tin trên mạng vì có thể khiến các bạn nam càng lo lắng hơn. Vì vậy, nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến vấn đề nam khoa, tốt nhất các adam nên tham khảo ý kiến chuyên gia về sức khỏe nam giới nhằm trang bị cho mình những kiến thức đúng đắn nhất, con trai nhé!

5/5 - (1 vote)