Updated at: 18-04-2019 - By: Title

Ý Chính

Vì sao cần cạo lông vùng kín ở nam giới?

Quá trình hội nhập khiến suy nghĩ, lối sống theo phong cách phương Tây ảnh hưởng không nhỏ đến quan niệm về vẻ đẹp của đấng mày râu nói chung và xu hướng cạo lông vùng kín cho nam nói riêng. Nhiều người quan niệm rằng cạo lông vùng kín mất đi vẻ đẹp nam tính, đàn ông nhưng có những người lại cạo lông vùng kín bởi nhiều lý do:

Vì sao cần cạo lông vùng kín ở nam giới?

  • Cạo lông vùng kín cho nam giúp “cậu nhỏ” luôn sạch sẽ và miễn dịch với những vi khuẩn gây bệnh. Nhiệt, mồ hôi và vi khuẩn thường hình thành ở vùng kín và việc vùng mu của “cậu nhỏ” quá rậm rạp sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn này có nơi ẩn náu và sinh sôi trong một thời gian dài.
  • Hiện tượng lông mu quá um tùm làm ẩm dương vật của nam giới. Do đó, việc cạo lông vùng kín cho nam sẽ tạo điều kiện đảm bảo để vùng kín luôn phát triển khỏe mạnh.
  • Có những người lại quan niệm rằng vùng kín được “dọn sạch cỏ” sẽ giúp họ trở nên quyến rũ hơn trong mắt bạn đời và tạo những trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống vợ chồng. Do đó mà ngày càng nhiều adam hưởng ứng việc loại bỏ vi-ô-lông ở vùng kín. Cạo lông vùng kín cho nam cũng dần trở thành xu thế làm đẹp của phái mạnh từ đây.

Hướng dẫn cạo lông vùng kín cho nam

Việc cạo lông vùng kín cho nam khá đơn giản cũng tựa như khi các chàng cạo râu. Do đó, dao cạo là dụng cụ không thể thiếu trong quá trình tẩy, triệt lông vùng kín của các chàng trai. Thêm vào đó, việc tận dụng sự hỗ trợ của keo bọt cũng làm cho đường cạo trở nên dễ dàng và ít đau rát hơn. Cách cạo lông vùng kín cho nam làm vô cùng đơn giản bằng cách bạn dùng một tay kéo làn da thật căng, sau đó dùng tay kia bắt đầu cạo một cách nhẹ nhàng và cẩn thận. Nếu có những sợi lông mọc ngược, bạn hãy cạo theo hướng tăng trưởng của lông. Việc cạo ngược lại với hướng phát triển của lông sẽ làm tăng nguy cơ lông mọc ngược vào trong.

Cạo lông vùng kín cho nam như thế nào?

Điểm cộng của cách cạo lông vùng kín cho nam đơn giản này là bạn có thể tranh thủ tiến hành nó trong lúc tắm nên không mất quá nhiều thời gian và không phải đau đầu với khâu dọn dẹp. Thêm vào đó, đây là cách làm vô cùng đơn giản mà quen thuộc bởi các chàng ai ai cũng đã quen với việc cạo râu.

Cạo lông vùng kín cho nam có thực sự an toàn, hiệu quả?


Cạo lông vùng kín cho nam có thực sự an toàn, hiệu quả?

Cạo lông vùng kín cho nam đơn giản, dễ thực hiện tuy nhiên đây chỉ là cách triệt lông hiệu quả tạm thời. Sau khi cạo lông vùng kín cho nam một thời gian, lông sẽ mọc lại cứng hơn, nhiều thêm và sậm màu hơn. Bên cạnh đó, vùng kín là vùng da rất nhạy cảm của cơ thể, chứa rất nhiều dây thần kinh, chỉ cần bạn sơ sẩy là có thể gây tổn thương cho “cậu bé” mà nguy hiểm hơn là đến đe dọa tính mạng

7 Lưu Ý Khi Cạo Lông Vùng Kín

1: Không phải bất kì dụng cụ nào cũng có thể sử dụng

Khi cắt tỉa lông, bạn nên dùng loại kéo đặc biệt thiết kế cho những vùng lông ngắn và xoăn. Không nên sử dụng chung các loại kéo bởi như đã đề cập, vùng kín là nơi có khá nhiều vi khuẩn và đồng thời cũng là vùng nhạy cảm dễ bị nhiễm trùng. Vì thế các bạn hẳn cũng không muốn lây lan nguy cơ mắc bệnh qua những chiếc kéo dùng chung chứ phải không. Trước khi tiến hành, bạn nên tiệt trùng dụng cụ bằng cách rửa và lau dụng cụ với cồn để đảm bảo vệ sinh an toàn nhé.

2: Vệ sinh cơ thể

Bạn nhớ tắm rửa sạch sẽ trước khi tỉa lông vùng kín

Hãy tắm gội thật sạch sẽ trước khi tiến hành. Để tiết kiệm thời gian, một số nam giới nghĩ rằng việc vệ sinh cơ thể chỉ cần thiết 1 lần sau khi đã hoàn tất việc cắt tỉa. Điều này hoàn toàn sai lầm. Tắm rửa giúp giảm tối thiểu lượng vi khuẩn tập trung ở vùng kín. Thêm vào đó những vùng rậm rạp thô ráp sẽ trở nên mềm mại hơn nhờ độ ẩm, giúp cho việc cắt tỉa trở nên an toàn và hiệu quả hơn. Đồng thời hãy sử dụng gel cạo để giúp cho việc cạo lông dễ dàng hơn nhé. Không chỉ giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn, sản phẩm gel này còn chứa các hợp chất cần thiết khác giúp cho làn da vùng kín trở nên mềm mại hơn và góp phần dưỡng ẩm vùng da, tránh gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu khi cạo tỉa.

3: Hãy thận trọng và kiên nhẫn

Với một số đấng mày râu sở hữu một vùng kín rậm rạp sẽ gây khó khăn cho việc cắt tỉa. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy dành thêm thời gian để cắt tỉa từ từ. Thay việc cắt ngắn trong một lần, bạn hãy cắt ngắn từ từ để đảm bảo việc cắt tỉa không phạm vào da và gây tổn thương cho vùng kín. Việc cắt quá nhiều lông trong một lần cũng dễ dàng làm kẹt các mảng lông vào kéo và gây ngứa rát. Tốt nhất khi dùng kéo, bạn nên chừa 1 chiều dài nhất định khoảng 1-2mm để việc vệ sinh dễ dàng hơn.

4: Chọn hướng cạo thích hợp

Nếu bạn muốn làn da trở nên mềm mại hơn, hãy cạo theo chiều mọc của lông, không nên cạo theo chiều ngược lại. Điều này giúp cho lông được tiếp tục phát triển theo chiều tự nhiên, giảm nguy cơ lớp lông mới mọc ngầm dưới da, gây khó khăn cho việc vệ sinh sau này. Đồng thời điều này cũng giảm hẳn sự khó chịu khi tiến hành việc cạo lông.

5: Hãy cực kì thận trọng khi cạo lông trên tinh hoàn

Hãy cẩn trọng khi tỉa lông trên tinh hoàn các bạn nhé

Do hình dáng đặc biệt, việc vệ sinh lông cho 2 bìu trở thành phần khó khăn nhất. Một vết thương nhỏ dễ dàng gây cảm giác khó chịu không tưởng kèm theo nguy cơ nhiễm trùng cao do đây là vùng tập trung nhiều vi khuẩn nhất. Tốt nhất bạn nên thận trọng và nhẹ nhàng dùng tay làm căng vùng da rồi mới sử dụng dao cạo để cắt tỉa. Thêm vào đó hãy đảm bảo đủ ánh sáng và nếu cần thiết, hãy tiến hành trước gương vì đây là vùng khuất tầm mắt nhất nên rất dễ để bạn phạm sai lầm.

6: Xử lý thế nào nếu bạn bị thương tổn

Cậu nhỏ rất quan trọng đối với nam giới , các bạn hãy cẩn trọng trong việc xử lí vùng kín

Cho dù có cẩn trọng đến đâu, việc vô ý gây trầy xước là rất khó tránh khỏi trong những lần đầu vệ sinh vùng kín. Nếu việc này xảy ra, hãy nhanh chóng cầm máu bằng giấy vệ sinh hoặc bông gòn y tế. giữ chặt để giảm bớt lượng máu chảy, nhớ kĩ phải vệ sinh bằng xà phòng hoặc cồn để giảm thiểu rủi ro nhiễm trùng. Nếu vết cắt quá nghiêm trọng, hãy đến bệnh viện gần nhất để được bác sĩ xem xét.

7: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Các bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi đã hoàn tất việc tỉa lông

Do tính chất của việc vệ sinh, thường các bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu sau khi hoàn tất, đặc biệt là đối với các bạn có làn da nhạy cảm. Kem dưỡng ẩm giúp xoa dịu cảm giác khó chịu và đồng thời săn sóc cho làn da của bạn thêm phần khỏe mạnh.

Rate this post