Updated at: 17-04-2019 - By: Title

Vùng kín phụ nũ luôn nhạy cảm và là môi trường dễ bị xâm nhập bởi vi khuẩn và nấm, đặc biệt là sau sinh, tử cung của người mẹ bắt đầu co bóp để đẩy sản dịch ra ngoài. Đây là thời điểm thuận lợi để vùng kín trở thành môi trường cho vi khuẩn phát triển. Điều này vô tình làm khu vực “tam giác vàng” của các chị em nặng mùi và tiềm ẩn những nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa. Vì thế, việc trị hôi vùng kín rất được chị em quan tâm. Hãy tham khảo 10 cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà hiệu quả nhất ở dưới đây.

Ý Chính

1. Xông hơi vùng kín với muối trị hôi và viêm hiệu quả tại nhà

Không chỉ là loại gia vị dùng để nấu nướng, xông hôi vùng kín bằng nước muối là cách đơn giản nhất để thực hiện hàng ngày, mang lại khả năng ngừa viêm và trị hôi đơn giản cho vùng bí mật của người con gái.

Ngoài việc xông vùng kín bằng nước muối, bạn có thể sử dụng nước muối kết hợp với lá thảo dược Dao đỏ để tăng hiệu quả

Cách thực hiện:  Pha nước muối theo tỉ lệ 1 phần muối thì 10 phần nước. Sau đó các chị em bắc lên bếp và đun sôi. Khi nước được thì bắc ra ngoài, để cho bớt nóng rồi tiến hành xông vùng kín trong khoảng 15 phút. Nước muối có tính sát khuẩn rất cao, khi xông vùng kín bằng nước muối sẽ tiêu diệt các tác nhân gây hại, giảm ngứa, mùi hôi và đánh bay nỗi lo viêm nhiễm. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.  Cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà với phèn chua

Đối với vùng kín của phụ nữ, phèn chua có tác dụng thu hẹp, hỗ trợ điều trị, phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa và khử mùi hôi vùng kín hiệu quả nhờ tính sát khuẩn cao.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 20 – 30g phèn chua tán dưới dạng bột, hòa tan cùng với nước nóng. Sau đó dùng một tấm vải mỏng quấn quanh người, ngồi cao để xông vùng kín. Nên chọn khoảng cách vừa đủ để không bị hơi nóng làm bỏng rát khi xông. Thực hiện đều đặn khoảng 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

3. Trị mùi hôi ở vùng kín với lá ngải cứu

Ngải cứu được khuyên dùng để rửa hoặc xông vùng kín, giúp điều trị viêm âm đạo, ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều,… đặc biệt là mùi hôi vùng kín sau sinh.

Cách thực hiện:  Chuẩn bị 20g lá ngải khô và cho vào nồi cùng với 300ml nước đun sôi nhỏ lửa cho tinh dầu ngải ra hết. Sau đó cho nồi nước ra chậu và tiến hành xông vùng kín với lá ngải. Chú ý nhiệt độ để tránh làm bỏng vùng kín. Xông khoảng 15 – 20 phút cho hết hơi nước ngải, sau đó dùng nước lá ngải rửa lại vùng kín nhiều lần. Mỗi tuần nên làm 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả cao.

4. Trị mùi hôi ở vùng kín tại nhà với lá trầu không

Lá trầu không có công dụng đẩy lùi viêm nhiễm, nấm ngứa, giúp trị ngứa và đánh bay mùi hôi vùng kín hiệu quả. Bên cạnh đó còn làm giảm vết thâm, làm sạch và sát trùng vùng nhạy cảm. Giúp vùng kín của các chị em phụ nữ luôn thơm tho, sạch sẽ, không viêm ngứa và trở nên hồng hào hơn.

Cách trị thực hiện: Chuẩn bị nguyên liệu gồm muối và lá trầu không. Rửa sạch lá trầu không rồi cho vào nồi nhỏ đổ thêm nước đun sôi và bật nhỏ lửa đun trong khoảng 15 phút. Sau đó, các chị em cho khoảng 2 thìa muối vào khuấy đều tay, đổ nước đã đun tiếp ra chậu nhỏ. Đợi cho đến khi nước bớt nóng, chị em có thể ngồi ở vị trí cao và để cho hơi nước bốc lên vùng kín. Xông khoảng 10 phút, sau đó đợi nước nguội và sử dụng ngay nước này để để rửa vùng kín.

5.  Trị mùi hôi ở vùng kín sau sinh với lá trà xanh

Theo chia sẻ của dân gian thì việc sử dụng lá trà xanh để vệ sinh vùng kín sẽ làm cho vùng kín sạch sẽ, hết viêm nhiễm và đặc biệt là thổi bay mùi hôi vùng kín sau sinh.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh và 2 thìa muối tinh. Lá chè xanh rửa sạch, vò nát và cho vào nồi. Sau đó cho thêm 2 lít nước và 2 thìa muối để đun sôi.  Sau khi đun sôi khoảng 5 – 10 phút, đổ nước ra chậu, bỏ bã đi. Cởi bỏ đồ lót, rửa qua vùng kín với nước sạch và và ngồi xổm trên chậu để xông trong vòng 10 – 15 phút. Nên sử dụng 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

6.  Trị mùi hôi vùng kín bằng gừng tươi

Gừng có tác dụng làm se khít vùng kín và hạn chế các tác nhân gây viêm nhiễm. Chỉ cần xông vùng kín bằng  gừng đều đặn, các chị em sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 ít gừng tươi và 2 thìa muối. Sau đó đập dập gừng để các tinh chất có thể tan ra nước nhiều hơn rồi cho vào nồi, đổ ngập nước. Tiếp đó, đun nhỏ lửa cho đến khi sôi và thêm muối vào. Đun thêm khoảng 5 phút rồi bắc ra và tiến hành xông hơi vùng kín.

7. Trị mùi hôi ở vùng kín bằng lá húng quế

Nước lá húng quế có tính kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn gây viêm ngứa âm đạo. Qua đó, ngăn chặn viêm nhiễm và kiểm soát cơn ngứa ngáy cấp tính. Bên cạnh đó, tinh dầu trong lá húng quế còn giúp khử mùi hôi cho khu vực “tam giác vàng”, giúp âm đạo luôn có mùi thơm tự nhiên.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 nắm lá húng quế rồi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng. Sau đó, giã nát hoặc xay lá thành hỗn hợp sệt rồi đun sôi với 500ml nước. Nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Dùng nước này để xông vùng kín trong khoảng 10 – 15 phút. Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày, các chị em sẽ thấy vùng kín không còn mùi hôi khó chịu và thoáng mát hơn.

8. Cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà với lá lốt

Lá lốt không chỉ được dùng phổ biến làm rau ăn, gia vị mà còn  được rất ưa chuộng để sử dụng làm thuốc chữa viêm nhiễm âm đạo, ngứa ngáy và mùi hôi ở vùng kín.

Cách thực hiện: Chuẩn bị một nắm lá lốt và 1 ít muối. Rửa sạch lá lốt rồi đem ngâm với muối để loại bỏ chất bẩn. Sau đó, đun sôi một nồi nước, cho lá lốt và thêm 1 thìa muối vào. Tiếp tục đun sôi trong 2 phút và bắc nước ra để xông vùng kín. Xông tới khi nước nguội thì dùng nước này để rửa vùng kín.

9. Trị mùi hôi vùng kín với lá ổi

Xông rửa vùng kín bằng lá ổi là một trong những cách đơn giản giúp chị em trị viêm nhiễm và mùi hôi ở vùng kín nhanh chóng. Tinh dầu “đặc biệt” trong lá ổi sẽ ức chế sự lây lan của vi khuẩn, sát khuẩn, phòng ngừa và điều trị viêm nhiễm, viêm ngứa vùng kín.

Cách thực hiện: Chọn lá ổi tươi, không quá già, cũng không quá non sau đó đem rửa sạch, vò nát và đun sôi khoảng 15 phút để các chất trong lá ổi tiết ra. Cho thêm 1 chút muối để tăng khả năng chống nhiễm khuẩn. Tiếp đến, lọc và dùng 1 ít nước ổi để rửa vùng kín. Phần còn lại dùng để xông hơi vùng kín. Các chị em dùng cách làm này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất

10. Cách trị mùi hôi ở vùng kín tại nhà với lá thảo dược Dao đỏ hiệu quả nhất

Nếu như mỗi cách trên đây có một công dụng riêng biệt thì lá thảo dược của người Dao đỏ có sự tổng hợp công dụng hoàn hảo. Không chỉ giúp khử mùi hôi vùng kín, làm sạch, kháng viêm, trị mẩn ngứa, mà lá thảo dược Dao đỏ  còn giúp hồi phục, giảm đau và thu gọn vùng kín nhanh chóng.

Để trị mùi hôi ở vùng kín sau sinh với rất đơn giản. Các chị em sau sinh chỉ cần xông hơi cơ thể, tập trung vào vùng kín để các dưỡng chất làm sạch sản dịch, trị mùi hôi và khiến cô bé trở nên tự tin hơn.

Lá tắm người Dao đang được chị em tìm mua để chăm sóc sức khỏe vùng kín hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đây cũng là phương pháp “tốn kém” nhất trong các phương pháp trên

Cách thực hiện: Nấu 1/3 gói với 5 – 7 lít nước. Tiếp theo, để sôi trong lửa nhỏ 15 phút, đợi nước bớt nóng rồi  xông, hơ, tắm, gội đầu trong 15 phút. Ngoài ra, các mẹ có thể pha nước đã đun sôi vào trong bồn tắm, ngâm mình khoảng 15  phút để thảo dược thấm đều vào da. Sau khi ngâm xong, không nên rửa lại với nước, mà chỉ cần lau khô cơ thể.

Xông tắm 1 tuần khoảng 3 lần, không những sức khỏe của các chị em được cải thiện, các vấn đề về bệnh hậu sản được giải quyết,… mà đặc biệt là mùi hôi ở vùng kín cũng không còn là nỗi lo.

Trên đây chính là top 10 cách trị mùi hôi ở vùng kín sau sinh đơn giản và dễ thực hiện. Chúc các chị em sớm lấy lại được nét thanh xuân cho “cô bé” và tự tin hơn sau khi làm mẹ nhé !

5/5 - (1 vote)