Updated at: 05-03-2019 - By: Title
Màng trinh là “chiếc then cài” đóng dấu trinh tiết của người con gái, là dấu hiệu cho biết người con gái đó có còn trong trắng hay không. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mất trinh mà tin rằng không phải bạn gái nào cũng biết. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Ý Chính

Màng trinh là gì?


Màng trinh là một màng mỏng nằm cách cửa âm đạo 2-3cm với một hay nhiều lỗ để kinh nguyệt thoát ra. Đặc điểm của màng trinh là có rất nhiều mạch máu cực nhỏ đan vào nhau nên thông thường, khi bị rách sẽ có một chút máu kèm theo. Độ dày mỏng của màng trinh khác nhau tùy theo từng người. Có người sinh ra không màng trinh; người khác lại có màng trinh quá mỏng (đã rách tự hồi nào) hoặc quá dày (sinh đẻ mấy lần rồi mà vẫn chưa rách) hoặc bịt kín (phải mổ). Màng trinh có 3 dạng thường gặp là hình khuyên, vách ngăn, dạng sàng.

Dấu hiệu mất trinh

Khi có sự “thâm nhập” âm đạo do quan hệ tình dục (hay bị xâm hại) chắc chắn sẽ làm rách màng trinh. Tuy nhiên, không nhất thiết yêu đương “quá giới hạn” màng trinh mới bị “hỏng”, cũng không nhất thiết khi “chiếc then tạo hóa” bị rách bạn gái sẽ thấy dấu hiệu chảy máu.

Nguyên nhân rách màng trinh

Chính vì màng trinh chỉ là một lớp da mỏng manh, vì thế nó cũng có thể mất đi bởi một số lý do khách quan sau:

1. Do vận động mạnh

Những bạn gái thích chơi thể thao như nhảy cao, võ thuật, erobic hoặc những môn vận động dễ té ngã, va chạm mạnh như chạy xe đạp, cưỡi ngựa, leo núi… sẽ gây ảnh hưởng đến chiếc “then cài”. Tất nhiên hình dạng và độ dai của màng trinh ở mỗi người khác nhau nên trong cùng mức độ vận động, có người rách người không.

Vận động mạnh như võ thuật, đạp xe, leo núi có thể vô tình làm rách màng trinh

2. Mất trinh do tai nạn

Những tai nạn khiến “tam giác mật” bị va chạm mạnh, đặc biệt là va chạm với những vật cứng cũng là một trong những lý do làm “màn nhung” bị rách. Do vậy, khi sinh hoạt, vui chơi, các nàng không chỉ giữ an toàn cho cơ thể mà còn bảo vệ “cô bé” nữa nha.

3. Do “phụ kiện” ngày “đèn đỏ”


Hàng tháng, các cô gái đều cần đến “phụ kiện” cho ngày “đèn đỏ” song nếu không biết cách lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp, sẽ ảnh hưởng đến “cái ngàn vàng”. Có 2 loại “bửu bối” hiện có trên thị trường được khuyến cáo có thể gây rách màng trinh là tampon và cốc nguyệt san. Đây là loại có khả năng thấm hút kinh nguyệt từ bên trong, khi sử dụng phải đưa sản phẩm vào âm đạo nên bạn gái chưa từng quan hệ tình dục cần cân nhắc trước khi dùng.

4. Mất trinh do thủ dâm


Thủ dâm là hành động tự kích thích vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể mình như “vùng kín” để bản thân đạt cực khoái. Nếu thủ dâm bằng cách đưa ngón tay hay vật cứng vào âm đạo quá 2cm có thể gây rách màng trinh.

Từ bao đời nay, từ Đông sang Tây, màng trinh đã được xem là “thước đo sự trinh bạch”. Tuy nhiên, bản thân màng trinh không phải là trinh tiết, mà là yếu tố để nhận biết về sự trong trắng của người con gái chưa từng quan hệ tình dục trước khi kết hôn. Chính vì vậy nếu chưa từng “vượt giới hạn” với ai mà lại bị hỏng “chiếc then cài” vì những lý do ngoài ý muốn, các bạn gái cũng đừng mặc cảm, lo sợ nhé. Trong tình yêu đích thực, việc còn trinh mất trinh không quan trọng, sự tôn trọng và tin tưởng giữa hai người mới thật sự cần thiết cho hạnh phúc lứa đôi.

Bạn có đang cất giữ trong lòng vấn đề khó nói nào liên quan đến chuyện màng trinh và trinh tiết không? Hãy chia sẻ với chúng tôi cho nhẹ lòng nhé!

Rate this post