Updated at: 25-02-2019 - By: Title

Câu hỏi 2:

Em và bạn gái quan hệ qua hậu môn , nhưng là lần đầu tiên anh chị ạ , và cả 2 người ra cùng 1 lúc , nhưng cô ấy nằm úp , e ra rất nhiều và chảy qua bím cô ấy , vậy cho em hỏi liệu cô ấy có baby không ạ . mong anh chị trả lời em với ạ

Bác sĩ trả lời

Trả lời câu hỏi 1:

Chào em!

Về cơ bản thì đường hậu môn không phải là đường quan hệ để thụ thai nên không có khả năng mang thai. Nhưng việc tinh dịch chảy vào âm đạo hay bằng cách nào đó đi vào âm đạo thì vẫn có khả năng thụ thai xảy ra, tuy nhiên tỉ lệ này rất thấp và em cần theo dõi thêm ở chu kỳ kinh nguyệt tới, nếu vẫn có kinh nguyệt thì đồng nghĩa việc thụ thai chưa xảy ra.

Một vài lưu ý em cần chú ý khi quan hệ qua đường hậu môn:

– Đau rát cho cả hai do hậu môn không thể tăng tiết dịch nhờn như âm đạo.

– Tổn thương, viêm nhiễm cho dương vật, viêm niệu đạo cho nam giới, giãn cơ vòng hậu môn, tăng nguy cơ ung thư hậu môn.

– Tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nếu em có quan hệ thường xuyên và đều đặn mà chưa muốn có thai khi quan hệ đường âm đạo thì có thể chọn cho mình biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả lâu dài như bao cao su hay thuốc uống tránh thai hàng ngày, hai em có thể sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, em ạ.

Chúc em sức khỏe!

Trả lời câu hỏi 2:

Chào bạn!

Không rõ bạn nói bạn quan hệ cọ xát nhưng xuất tinh ở hậu môn thì chỗ quan hệ diễn ra tại hậu môn hay tại bộ phận sinh dục? Nếu quan hệ qua đường hậu môn thì theo đúng chức năng sinh lý, đường hậu môn không phải là đường quan hệ để thụ thai nên không có khả năng mang thai. Nếu bạn có cọ xát, quan hệ tại âm đạo nhưng xuất tinh ngoài ngay hậu môn thì khả năng mang thia là vẫn có thể xảy ra, trong trường hợp này bạn vẫn cần theo dõi chu kỳ kinh và thử thai khi có chậm kinh 3-5 ngày.

Việc quan hệ qua hậu môn tuy mang lại nhiều cảm giác mới lạ khi quan hệ nhưng nó lại đem đến những vấn đề nghiêm trọng đó là:

– Đau rát và khó chịu: vì các cơ ở hậu môn không co giãn nhiều như các cơ âm đạo, thứ hai ở hậu môn không tiết được dịch bôi trơn khi quan hệ khiến cả bạn và đối phương sẽ thấy bị đau rát và khó chịu khi xâm nhập.

– Tổn thương, viêm nhiễm cho dương vật, viêm đường tiết niệu chon nam giới, giãn và rối loạn cơ vòng hậu môn và gia tăng nguy cơ ung thư hậu môn.

– Tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nếu bạn quan hệ mà chưa muốn có thai thì khi quan hệ qua đường âm đạo hãy sử dụng biện pháp tránh thai bao cao su để là biện pháp an toàn nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Rate this post