Updated at: 18-02-2019 - By: Title

Ý Chính

Sau kinh nguyệt bao lâu thì quan hệ không có thai

Câu hỏi 1:

Thưa bác sĩ, tháng này, ngày có kinh của em là ngày 10. Vậy thì sau ngày đó bao lâu thì em có thể quan hệ với người yêu mà không có thai ? Sau khi có kinh khoảng 2 ngày thì em quan hệ có an toàn không nghĩa là không có thai? Em quan hệ với người yêu không dùng BCS. Xin cám ơn bác sĩ !

Câu hỏi 2:

Cho em hỏi là từ khi em có kinh thì bao lâu sau vợ chồng em mới quan hệ lại được để không có thai nhờ bác sỹ tư vẫn giúp em với

Bác sĩ trả lời

Câu hỏi 1:

Chào em!

 

Tôi không biết là vòng kinh của em có đều không và là bao nhiêu ngày. Ý em đang hỏi là tính ngày kinh để tránh thai đúng không?

 

Nếu vòng kinh của em đều 28 – 30 ngày thì thông thường trứng sẽ rụng từ ngày thứ 11 – 16 tính từ ngày đầu tiên thấy kinh của chu kỳ kinh nguyệt. 6 ngày ấy cộng thêm 3 ngày về trước và cộng thêm 2 ngày về sau, gồm 11 ngày có khả năng thụ tinh, gọi là ngày không an toàn.

 

Như vậy tính từ ngày đầu có kinh thì thời gian không an toàn đưuọc tính từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 tính từ ngày đầu thấy kinh.

 

Tuy nhiên là phương pháp này chỉ dành cho những người có vòng kinh đều. Tỉ lệ thất bại cao vì trứng có thể rụng bất thường. Vì thế mà em nên sử dụng một biện pháp tránh thai khác hỗ trợ nhé.

 

Em quan hệ sau sạch kinh 2 ngày thì vẫn là vào thời gian an toàn tương đối nhưng khả năng có thai là vẫn có đấy em ạ. Em cần cẩn thận hơn nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn nhé.

Câu hỏi 2:

Chào em!

 

Em đang băn khoăn không biết ngày nào là ngày an toàn để quan hệ không bị mang thai ngoài ý muốn đúng không? Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ được chia làm 2 giai đoạn, là pha nang noãn ( trước rụng trứng) và pha hoàn thể (sau rụng trứng). Thông thường thì trứng sẽ rụng trước khi có kinh 14 ngày. Trứng sau khi rụng có thể tồn tại 12- 24h, còn tinh trùng khi đi vào tử cung thì có thể sống được 2- 3 ngày. Do đó sau khi sạch kinh khoảng 5 ngày và trước khi có kinh khoảng 10 ngày là ngày tương đối an toàn.

 

Tuy nhiên tránh thai bằng biện pháp này cũng sẽ có những rủi ro vì trứng có thể rụng bất cứ khi nào, khi có hưng phấn tình dục mạnh trứng có thể rụng. Vì vậy một biện pháp an toàn hơn cả là chồng em có thể sử dụng bao cao su hoặc em dùng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ tránh được việc mang thai ngoài ý muốn.

 

Chúc 2 em sức khỏe và thành công!

5/5 - (1 vote)